| 1. Máy không hoạt động: | |
| Các nguyên nhân tìm ẩn: | Cách khắc phục: |
| • Mạch điện có vấn đề hư hỏng | Kiểm tra và sửa chữa mạch điện |
| • Motor có vấn đề | Kiểm tra và sửa chữa Motor |
| • Có vật thể rơi vào buồng tạo gió | Bỏ các vật thể ra khỏi buồng tạo gió |
| • Cánh quạt bị rỉ sét | Thay thế cánh quạt |
| • Vật thể chèn giữa các bánh răng | Bỏ các vật thể ra khỏi bánh răng |
| • Ống hút / ống xả của máy bị tắc (nghẽn) | Mở van; tháo gỡ vật thể làm tắc ống hút, ống xả |
| 2. Nhiệt độ ống xả (đầu ra) quá cao: | |
| Các nguyên nhân tìm ẩn: | Cách khắc phục: |
| • Quá nhiều dầu nhớt | Giảm dầu nhớt |
| • Bộ lọc khí bẩn hoặc quá kín | Vệ sinh lưới lọc |
| • Áp suất ống hút và ống xả khác nhau quá cao | Tìm nguyên nhân và giảm sự khác biệt áp suất |
| • Khe cánh quạt bị lệch | Gửi lại nhà sản xuất để điều chỉnh |
| 3. Nhiệt độ bạc đạn quá cao: | |
| Các nguyên nhân tìm ẩn: | Cách khắc phục: |
| • Quá nhiều dầu nhớt | Giảm dầu nhớt |
| • Quá nhiều hoặc dầu nhớt không đủ độ nhờn | Thay thế dầu nhớt thích hợp |
| • Áp suất hoạt động quá cao | Cải thiện áp suất hoạt động |
| • Thay đổi không khí đầu hút (ống hút) | Tìm nguyên nhân và cải thiện |
| • Bạc đạn bị mòn | Thay thế bạc đạn (chính hãng) |
| • Trục tại các bạc đạn bị mòn | Thay thế trục (chính hãng) |
| • Dây Cu-roa quá căng | Điều chỉnh độ căng của dây Cu-roa |
| • Ảnh hưởng nhiệt độ của cánh quạt | Tìm nguyên nhân và cải thiện |
| 4. Nhiệt độ dầu nhớt quá cao: | |
| Các nguyên nhân tìm ẩn: | Cách khắc phục: |
| • Quá nhiều hoặt không đủ dầu nhớt | Kiểm tra mức dầu nhớt |
| • Quá nhiều hoặc dầu nhớt không đủ độ nhờn | Thay thế dầu nhớt thích hợp |
| • Áp suất hoạt động quá cao | Cải thiện áp suất hoạt động |
| • Bạc đạn bị mòn | Thay thế bạc đạn (chính hãng) |
| • Khe hở giữa các bánh răng quá lớn | Thay thế bánh răng (chính hãng) |
| 5. Cường độ dòng điện quá tải: | |
| Các nguyên nhân tìm ẩn: | Cách khắc phục: |
| • Áp suất ống hút và ống xả khác nhau quá cao | Tìm nguyên nhân và giảm sự khác biệt áp suất |
| • Số vòng quay/phút của máy quá lớn | Giảm số vòng quay/phút |
| • Motor có vấn đề | Kiểm tra và sửa chữa Motor |
| • Cánh quạt bị rỉ sét | Thay thế cánh quạt |
| • Có vật thể rơi vào buồng tạo gió | Bỏ các vật thể ra khỏi buồng tạo gió |
| • Cánh quạt bị va chạm | Gửi lại nhà sản xuất để điều chỉnh |
| 6. Những âm thanh bất thường: | |
| Các nguyên nhân tìm ẩn: | Cách khắc phục: |
| • Cánh quạt bị va chạm | Gửi lại nhà sản xuất để điều chỉnh |
| • Bánh răng bị mòn | Thay thế bánh răng (chính hãng) |
| • Có vật thể rơi vào buồng tạo gió | Bỏ các vật thể ra khỏi buồng tạo gió |
| • Dây Cu-roa không đủ căng | Điều chỉnh lại dây Cu-roa |
| • Bạc đạn bị hỏng | Thay thế bạc đạn (chính hãng) |